Back To News Releases

บราเดอร์ ประกาศความพร้อมขยายธุรกิจสู่ลาว

19 March 2019
Corporate News
บราเดอร์ ประกาศความพร้อมขยายธุรกิจสู่ลาว จับมือดิสทริบิวเตอร์และดีลเลอร์ยักษ์ใหญ่ปูพรมกิจกรรมการตลาดตลอดปี 62 สร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์หวังขยายแชร์ทั้งกลุ่มผู้บริโภครายย่อยและลูกค้าองค์กร

บราเดอร์มั่นใจตลาดไอทีในลาวยังเติบโตอย่างต่อเนื่องหลังปีงบประมาณ 2561 บริษัทฯ สามารถสร้างอัตราการเติบโตสูงถึง 30% ล่าสุดประกาศจับมือ 5 พันธมิตรทางธุรกิจในลาวขยายช่องทางการขายและศูนย์บริการดันยอดให้เติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดปี ด้วยกลยุทธ์การตลาดที่ครบวงจรหวังเจาะกลุ่มผู้บริโภคทั้งรายย่อยและกลุ่มองค์กรภาครัฐและเอกชน

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เริ่มการทำตลาดในประเทศลาวมากว่า 10 ปี และพบว่าลาวยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีอัตราการเติบโตที่ดีมากโดยเฉพาะกลุ่มสินค้าไอทีและเทคโนโลยี เป็นกลุ่มที่เติบโตสูงกว่าที่คาด โดยในปีงบประมาณ 2562 บราเดอร์สามารถสร้างการเติบโตได้สูงถึง 30% ดังนั้นบริษัทฯ จึงพิจารณาว่าหากมีการระดมกลยุทธ์ทางการตลาดเต็มรูปแบบแล้ว บราเดอร์น่าจะสร้างอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นได้แน่นอน เป็นเหตุให้บริษัทฯ จับมือกับกลุ่มดิสทริบิวเตอร์และดีลเลอร์ยักษ์ใหญ่ทั้งจากฝั่งไทยและในลาวร่วมกันขยายตลาดเพื่อเพิ่มการเข้าถึงทั้งด้านการขยายช่องทางขาย การพัฒนาระบบบริการหลังการขาย และการนำเสนอองค์ความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจด้วยโซลูชันที่เปี่ยมประสิทธิภาพของบราเดอร์

“หากพิจารณาในแง่การเติบโตของธุรกิจโดยรวมในลาวพบว่า ทั้งภาครัฐและเอกชนมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าความต้องการสินค้าและบริการทางเทคโนโลยีย่อมต้องมีเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ในปีนี้บราเดอร์จึงได้ร่วมมือกับเหล่าพันธมิตรทางธุรกิจโดยแบ่งเป็นกลุ่มดิสทริบิวเตอร์ 2 รายใหญ่จากฝั่งไทยคือ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด และกลุ่มดีลเลอร์ด้านธุรกิจไอทีของลาว คือ บริษัท Jiro Corporation, ห้างสรรพสินค้า K-Plaza, บริษัท CS Intellect (Lao), Kevin computer และ Souphaxay computer เพื่อกระจายสินค้าให้ทั่วถึงทั้งประเทศและจัดตั้งศูนย์บริการหลังการขายด้วย สำหรับแผนการขยายศูนย์บริการหลังการขายเพิ่มเติมนั้น บริษัทฯ จะดูแลให้มีปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของตลาดแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาในไทยบราเดอร์ถือเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยกย่องถึงประสิทธิภาพด้านบริการหลังการขายและบริษัทฯ จะนำโมเดลดังกล่าวไปปรับใช้กับตลาดในประเทศลาวด้วยเช่นกัน” นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กล่าวเสริม

ด้านนายพงษ์พันธ์ สุระวัฒน์เจริญ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงกลยุทธ์การตลาดของบราเดอร์ในลาวว่า เป้าหมายสำคัญในปีนี้ บราเดอร์ต้องการขยายการรับรู้ในแบรนด์ ตลอดจนสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโซลูชันพิเศษ ต่างๆ ของบราเดอร์ให้ทุกกลุ่มเป้าหมายเกิดการยอมรับ ซึ่งบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์แบ่งตามกลุ่มเป้าหมาย โดยกลุ่มลูกค้ารายย่อย (End Consumer) บริษัทฯ จะเน้นสร้างประสบการณ์และดึงดูดความสนใจผ่านการตกแต่งหน้าร้านพร้อมจัดกิจกรรมทางการตลาดที่แปลกใหม่ การขยายช่องทางการขายให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น การใช้ Social Media เข้ามาเป็นตัวกลางการสื่อสารควบคู่กับการใช้บิลบอร์ดเพื่อสร้าง Visibility และสื่อหน้าร้านส่งเสริมการขาย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การโฆษณาของบราเดอร์ สำหรับลูกค้ากลุ่มคอร์ปอเรททั้งภาครัฐและเอกชนนั้น บราเดอร์จะเน้นไปที่การจัดการสัมมนาเพื่อนำโซลูชันที่มีไปสร้างความรู้ความเข้าใจกับกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ลูกค้าเห็นประโยชน์ที่องค์กรจะได้รับจากโซลูชันที่บราเดอร์นำเสนอโดยจะทำตลอดปี 2562”

เกี่ยวกับ บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย)

เป็นเวลากว่าศตวรรษ ที่บราเดอร์เป็นที่รู้จักในฐานะของแบรนด์ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ รวมถึงความพึงพอใจของลูกค้าตลอดมา จากจุดเริ่มต้นที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี ค.ศ. 1908 วันนี้เรามีโรงงานการผลิตถึง 19 แห่ง และบริษัทสาขาสำนักงานตัวแทนการขาย 43 แห่ง ใน 41 ประเทศทั่วทุกภูมิภาค บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ เครื่องพิมพ์ฉลาก สแกนเนอร์, เครื่องพิมพ์ผ้าระบบดิจิทัลและจักรเย็บผ้า สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ภายใต้ปรัชญาการดำเนินธุรกิจ "At your side." บราเดอร์อยู่เคียงข้างคุณและจะเป็นองค์กรที่เป็นที่ยอมรับจากพันธมิตรต่างๆ อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ของบราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) ได้ที่ www.brother.co.th และ www.facebook.com/BrotherCommercialThailand